Tin tức

15/10
11:20 PM 2018

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (15-10-2018)

Lâm Đồng có 14 tác phẩm VHNT được hỗ trợ từ Quỹ sáng tác

Hội VHNT Lâm Đồng vừa tổ chức bình xét hỗ trợ xuất bản tác phẩm VHNT từ Quỹ hỗ trợ sáng tác của TW. Qua đánh giá công tâm, Hội đồng nghệ thuật đã chọn 14 tác phẩm của 14 cá nhân, tập thể có chất lượng cao về nội dung, tư tưởng và giá trị nghệ thuật để hỗ trợ với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng. 

 Cụ thể, có 2 tuyển tập văn, thơ nhạc của Chi hội VHNT Lâm Hà và Chi hội VHNT Bảo Lộc; 12 tác phẩm của các tác giả: Tuyển tập ca khúc Tú Minh (Đức Trọng), Đĩa nhạc VCD của Phạm Văn Hiến - Phạm Văn Kiên (Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh), Tuyển tập Hội họa Vi Quốc Hiệp, Tiểu thuyết lịch sử Biệt đội K32 của Nguyễn Thái Huyền (Đà Lạt), Tuyển tập bút ký Trần Ngọc Trác (Đà Lạt), các tập thơ của Nguyễn Tấn On, Phan Thành Minh, Phan Hữu Giản (Đà Lạt), Thiện Nhân (Đơn Dương), Hồng Chinh (Đức Trọng), Phạm Mua, Trương Thị Tươi (Lâm Hà). Mỗi tuyển tập của Chi hội được hỗ trợ 30 triệu đồng/tác phẩm, mỗi tác phẩm của các cá nhân tác giả được hỗ trợ từ 4 - 10 triệu đồng tùy vào chất lượng tác phẩm.

Theo Hội đồng nghệ thuật đánh giá thì chất lượng tác phẩm dự xét hỗ trợ xuất bản năm nay cao hơn năm trước. Từ kinh phí hỗ trợ sẽ tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ xuất bản tác phẩm đưa đến đông đảo công chúng, đồng thời động viên, khuyến khích các văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo, nâng cao chất lượng tác phẩm VHNT.

(Theo: baolamdong.vn)

Thừa Thiên Huế khai mạc Trại sáng tác VHNT trẻ năm 2018

Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, tỉnh TT.Huế) vừa khai mạc trại sáng tác VHNT trẻ năm 2018.

Trại sáng tác VHNT trẻ năm 2018 diễn ra từ ngày 9/10/2018 đến ngày 16/10/2018 tại xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham gia trại sáng tác lần này có 14 văn nghệ sĩ thuộc 3 Hội chuyên ngành Âm nhạc, Mỹ thuật và Nhà văn. Trong đó, Hội Âm nhạc có 6 thành viên, Hội Mỹ thuật có 5 thành viên và Hội Nhà văn có 3 thành viên.

Tham gia trại sáng tác này, các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tế, tìm hiểu về các khu di tích lịch sử, các địa điểm văn hóa, du lịch, các ngôi làng văn hóa thuộc xã Phong Mỹ như chiến khu Hòa Mỹ, làng Hưng Thái, làng Tân Mỹ, thác A Don...từ đó các văn nghệ sĩ sẽ có những sáng tác mới, những tác phẩm hay về lịch sử, văn hóa, về tình yêu quê hương, đời sống nhân dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã Phong Mỹ nói riêng và huyện Phong Điền nói chung.

(Theo: tapchisonghuong.com.vn)

Tọa đàm về phát triển báo Văn nghệ Thái Nguyên

Buổi tọa đàm được tổ chức vào sáng ngày 9/10/2018 tại Hội VHNT tỉnh với sự tham gia của các nhà báo, nhà văn, nhà quản lý giàu kinh nghiệm của trung ương và địa phương, cùng các cộng tác viên tích cực – những người góp phần vào sự ổn định, phát triển của tờ báo.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong kế hoạch công tác năm 2018 của Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên, nhằm nhận diện và định hướng phát triển Báo Văn nghệ Thái Nguyên trong thời kỳ mới. Buổi Tọa đàm đã diễn ra hết sức cởi mở, thẳng thắn với nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh các chủ đề: Phát triển báo mạng, hướng đi tất yếu cho sự phát triển của báo chí; Làm thế nào để báo văn nghệ hay hơn, hấp dẫn hơn?; Phát triển đội ngũ cộng tác viên – chiến lược phát triển của tờ báo; Chỗ đứng của Văn nghệ Thái Nguyên trong lòng bạn đọc; Báo Văn nghệ Thái Nguyên với kinh tế báo chí và xã hội hóa báo chí…

Tại Tọa đàm, nhà báo Phan Hữu Minh – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam – đã ghi nhận những nỗ lực phát triển về mọi mặt của báo Văn nghệ Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ các vấn đề của báo chí hiện đại, trên cơ sở đó đề xuất những nội dung mà Văn nghệ Thái Nguyên cần tập trung khai thác, đặc biệt là phát huy thế mạnh về việc khai thác thông tin từ chính vùng đất Thái Nguyên giàu truyền thống lịch sử, văn hóa.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng cho rằng: phát triển cộng tác viên là sự sống còn của một tờ báo, cần trân trọng và phát huy trí tuệ, nhiệt huyết của cộng tác viên, những chuyên gia ở mọi lĩnh vực để tờ báo trở nên sắc nhọn hơn. Nhiều đại biểu cho rằng: Cần phải thay đổi tư duy của một tờ báo bao cấp sang tư duy của một tờ báo tự chủ; Bên cạnh làm tốt nội dung cũng cần có một tổ, một bộ phận chuyên về mảng kinh tế báo chí…

(Theo: vannghethainguyen.vn)

Hải phòng khởi động Giải thưởng VHNT năm 2018

BCH Hội Nhà văn Hải Phòng vừa ra thông báo về việc xét Giải thưởng năm 2018 đối với lĩnh vực Văn học của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam như sau:

* Đối tượng dự xét giải:

- Tác phẩm của tác giả hoạt động ở Thành phố Hải Phòng là hội viên, hoặc chưa là hội viên Hội Nhà văn Hải Phòng;
- Tác phẩm của các tác giả là hội viên Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng;

- Tác phẩm, công trình dự xét giải phải được Hội đồng xét giải của Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng hoặc Hội Nhà văn Việt Nam giới thiệu.

* Tiêu chí giải thưởng:

Tác phẩm, công trình có giá trị xuất sắc  về tư tương, nghệ thuật có tìm tòi sáng tạo, có phong cách độc đáo và có định hướng chính trị, phù hợp với quan điểm, đường lối VHNT của Đảng, không làm tổn hại đến thuần phong mỹ tục và khối đại đoàn kết dân tộc. Tác phẩm văn học được công bố trên lãnh thổ Việt Nam từ 1/10/2017 đến 30/9/2018 và phải là những tác phẩm in lần đầu. Tác phẩm in thành sách gửi 2 bản/tác phẩm. Ban tổ chức không trả lại tác phẩm dự xét giải. Thời hạn nộp tác phẩm về Hội Nhà văn Hải Phòng từ ngày 25/9 đến 5/10/2018.

(Theo: vanhaiphong.com)

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *