Tin tức

21/10
3:09 AM 2018

NGƯỜI VIẾT TRẺ GIAO LƯU TRONG TUẦN LỄ SÁCH HAY LẦN THỨ XII TẠI TP HỒ CHÍ MINH

Tuần lễ Sách hay lần thứ 12 của TP Hồ Chí Minh diễn ra từ 20 đến 27-10 tại đồng thời 3 địa điểm: Nhà sách Tổng hợp 1 (62 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1), Nhà sách Tổng hợp 2 (86 - 88 Nguyễn Tất Thành, Quận 4) và Gian hàng M01 (Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Bình, Quận 1)

Đây cũng là dịp kỷ niệm 41 năm thành lập Nhà xuất bản Tổng hợp, nên Tuần lễ Sách hay giới thiệu 41 đầu sách mới xuất bản, đồng thời tái bản nhiều danh tác lâu nay đã tuyệt bản. Bạn đọc có thể tìm trong đợt này các sách đáng chú ý như: Nghìn năm bia miệng (Huỳnh Ngọc Trảng - Trương Ngọc Tường), Chuyện về ứng xử văn hóa (Phạm Phương Thảo), Nguyễn Hiến Lê - con người và tác phẩm (Nhiều tác giả, Trần Văn Chánh chủ biên), Bóng chiều quê (Trần Bảo Định), Lòng người - Kokoro (Natsume Soseki - Đặng Lương Mô dịch), bộ sách dẫn luận ngắn mua bản quyền của Oxford về logic học, quan hệ nhân quả, về chủ nghĩa hiện sinh…

Ba cây bút trẻ Kai Hoàng, Thái Cường và Hoàng Khánh Duy đã có cuộc giao lưu với bạn đọc về sáng tác văn chương gắn với cuộc sống đương đại tại Đường sách sáng 20-10 nhân khai mạc Tuần lễ sách hay. Chọn chủ đề “Người trẻ viết gì về cuộc sống”, Ban tổ chức muốn gửi gắm một thông điệp rằng những đầu sách của các cây bút trong độ tuổi hai mươi được giới thiệu ở đây vừa là một phần đối tượng của đời sống văn chương, vừa là những người đang làm nên các trang văn đương đại. Điểm chung của ba tác giả là sự nghiêm túc với văn chương và sức viết thật đáng kể. Như Kai Hoàng, chàng trai trẻ tuổi chỉ mới vào làng văn từ năm 2015 với tập truyện ngắn “Tuổi trẻ nào rồi cũng sẽ qua” nhưng sau 4 năm, đến nay anh đã có 9 đầu sách. Thái Cường, cây bút sinh năm 1992 không chỉ gây ấn tượng bằng việc trong hai năm ra hai tiểu thuyết: “Những mảnh mắt nhìn” (2017) và mới đây là “Gam lam không thực”, mà chính thái độ chuyên nghiệp khi đến với văn chương đã ít nhiều gây được niềm tin trong bạn đọc. Tuy nhiên, lý tính trong công việc viết văn ra sách hơn cả có lẽ là tác giả Hoàng Khánh Duy. Chàng trai sinh năm 1997 quê ở Cà Mau vừa có quyển sách đầu tay in năm 2017, năm nay anh lên kế hoạch mỗi mùa ra một quyển sách mới./.

(Theo: tuoitre.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *