Tin tức

22/6
11:29 PM 2017

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (22-6-2017)

Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2437/QĐ-BVHTTDL về việc Tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Theo Quyết định trên, Cục Điện ảnh sẽ chủ trì, phối hợp với Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Điện ảnh QĐND, Phát hành phim và Băng hình Quân đội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Công ty Cổ phần phim Giải phóng, Sở Văn hóa - Thông tin, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương… tổ chức Tuần phim từ ngày 24-6 đến ngày 30-7-2017, trong phạm vi cả nước.

Các phim được chọn chiếu trong Tuần phim gồm phim truyện: “Mắt biển”; phim tài liệu “K10”, “Ta còn gửi lửa trong than” và “Tầng sâu bình yên”.

Kinh phí Tuần phim được trích từ nguồn sự nghiệp năm 2017 của Cục Điện ảnh gồm: Tổ chức khai mạc Tuần phim tại tỉnh Phú Thọ và các hoạt động khác diễn ra trong Tuần phim; tổ chức in ấn phim truyện “Mắt biển”, phim tài liệu “K10”, “Ta còn gửi lửa trong than”, “Tầng sâu bình yên” bằng file HD vào ổ cứng và gửi tới tất cả các Công ty điện ảnh, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố, in đĩa DVD gửi tới các đơn vị để chiếu tại rạp và trong chương trình chiếu phim lưu động; thiết kế, in tài liệu tuyên truyền, quảng bá Tuần phim… tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ tham dự khai mạc, giao lưu với khán giả tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, Trung đoàn 98-Sư đoàn 316-Quân khu

Nhà hát kịch VN “mang” Nguyễn Quang Thiều vào miền Trung

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc biểu diễn phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, từ ngày 15-6 đến 21-6-2017, các nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam đã thực hiện chuyến lưu diễn tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với vở diễn Khát vọng, được chuyển thể từ truyện ngắn Mùa hoa cải bên sông của nhà văn Nguyễn Quang Thiều, do đạo diễn - NSƯT Hoàng Lâm Tùng dàn dựng.

Một cảnh trong vở diễn

Vở diễn là câu chuyện về một gia đình chài lưới với ông bố độc đoán và bảo thủ khi buộc các con phải tuyệt giao với những người trên bờ từ mối thù thời xa xưa, đẩy họ vào bi kịch. Mang nhiều ý nghĩa triết lý và nhân văn, vở diễn thể hiện những khát vọng vươn tới tương lai, vượt qua các rào cản phi lý để đi tìm hạnh phúc của mỗi cá nhân... Vở diễn có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Trung Anh và các nghệ sĩ trẻ: Minh Hải, Minh Hương, Lâm Cương, Ngô Thuận, Thế Nguyên...

Phim "Cha cõng con" tiếp tục đoạt giải cao tại nhiều LHP quốc tế

Phim "Cha cõng con - Father and Son" của đạo diễn Lương Đình Dũng vừa chính thức đoạt thêm giải “Phim truyện xuất sắc nhất” (Best Narrative Feature Film) tại Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương Mỹ Latin (DC Asian Pacific American Film Festival) lần thứ 17 được tổ chức tại Washington (Mỹ).

Tại Liên hoan phim độc lập Mỹ (USA Independent Film Festival) lần thứ 6 được tổ chức ở New York, phim "Cha cõng con" tiếp tục đoạt giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” (Best Director) và giải “Quay phim xuất sắc nhất” (Best Cinematographer).

Vào ngày 3.7 tới, tại thủ đô Toronto, Canada, tác phẩm của đạo diễn Lương Đình Dũng cũng chính thức có buổi chiếu mở màn lễ hội của Liên hoan phim quốc tế ReelHeart (ReelHeART International Film & Screenplay Festival) lần thứ 13. Tại liên hoan phim này, "Cha cõng con" được đề cử các hạng mục quan trọng như "Quay phim xuất sắc", "Phim nước ngoài xuất sắc", "Diễn viên xuất sắc", "Âm thanh xuất sắc".

Đặc biệt, "Cha cõng con – Father and Son" của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được lựa chọn cho vòng cạnh tranh chính thức tại Liên hoan phim (LHP) Tallinn Black Nights lần thứ 21. LHP Tallinn Black Nights là nơi trổ tài của những nhà nghệ thuật chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả những nghệ sĩ mới từ hơn 70 quốc gia.

TUYÊN HÓA tổng hợp

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *