Tin tức

18/5
8:53 PM 2018

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (18-5-2018)

Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2018

Tối 17-5-2018, tại Sân vận động Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2018. Diễn ra trong 3 ngày từ 17 đến 19-5-2018, Lễ hội Làng Sen năm 2018 có các hoạt động nổi bật như: Hội trại “Thanh niên làm theo lời Bác”, trưng bày chuyên đề ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ; thi Tiếng hát Làng Sen và Người đẹp Lễ hội Làng Sen; hội trại và trò chơi dân gian, thi thả diều…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: “Lễ hội Làng Sen là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân ta. Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2018 trên quê hương của Người là dịp để nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách tư tưởng của Bác, là dịp để toàn Đảng, toàn dân ta nhận thức cụ thể hơn trách nhiệm của mình trong việc phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Trước lễ khai mạc, Ban tổ chức và các đại biểu tham dự Lễ hội Làng Sen 2018 đã đến dâng hoa, dâng hương, báo cáo với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên; rước ảnh Bác từ Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Sân vận động Làng Sen...

Bế mạc trại sáng tác văn học đề tài LLVT và chiến tranh cách mạng

Ngày 17-5-2018, tại TP Đà Nẵng, Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học đề tài chiến tranh cách mạng và lực lượng vũ trang năm 2018.

Trong 15 ngày (Từ 4-5 đến 17-5-2018), các trại viên đã thu hoạch được 16 tác phẩm truyện ngắn đạt chất lượng, với lối viết sắc sảo, nội dung mang tính nhân văn sâu sắc. Phần lớn các tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, khắc họa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời chiến và thời bình. Tiêu biểu là các tác phẩm: "Cha con người phố Hẹ", "Biên ải mờ sương", "Mộ đá"… Qua trại viết lần này, Ban tổ chức đã tìm ra nhiều cây bút triển vọng, sáng tác những tác phẩm hay về đề tài chiến tranh cách mạng và lực lượng vũ trang, phục vụ cho cuộc thi truyện ngắn “Lửa mới” đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội, từ đó góp phần làm phong phú thêm đời sống văn học đương đại.

Trong thời gian dự trại, Trại sáng tác Đà Nẵng còn có các hoạt động ngoại khóa phong phú như: Tọa đàm chủ đề “Thế nào là một truyện ngắn hay”; Tham quan và giao lưu với Lữ đoàn 575; Tọa đàm Văn học đề tài lịch sử với Đại học Khoa học Huế; Giao lưu với Hội Văn học Nghệ thuật Huế.... Tất cả nhằm thu về được nhiều tác phẩm với những sáng tạo đột phá, vượt qua những khuôn sáo bằng tư duy mới khi thể hiện...

Lý Nhã Kỳ quảng bá du lịch Việt Nam tại LHP Cannes 2018

Nếu như năm ngoái, diễn viên Lý Nhã Kỳ quảng bá hình ảnh của TP Hồ Chí Minh và kỳ quan Sơn Đoòng tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2017, thì năm nay nữ diễn viên giới thiệu di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long của Việt Nam tại Liên hoan phim uy tín này.

Xuất hiện trong bộ trang phục mang tên “The Oriental Sun - Mặt trời phương Đông” của nhà thiết kế trẻ Lê Thanh Hòa với chiếc áo choàng là một bức tranh thêu tay phong cảnh Vịnh Hạ Long hùng vĩ, ấn tượng, diễn viên Lý Nhã Kỳ đã gây ấn tượng với đông đảo nhà làm phim, diễn viên của nhiều nước trên thế giới tại thảm đỏ Liên hoan phim.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam được đánh giá là một trong những thắng cảnh đẹp của thế giới. Từ những ngày còn làm Đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, diễn viên Lý Nhã Kỳ đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để giới thiệu hình ảnh di sản thiên nhiên này ra thế giới.

“Dù không còn là Đại sứ du lịch nữa, tôi vẫn mong muốn đóng góp cho sự phát triển du lịch nói chung của Việt Nam, đơn cử như việc giới thiệu nét đẹp của Vịnh Hạ Long với bạn bè quốc tế qua bộ trang phục Mặt trời phương Đông lần này”, Lý Nhã Kỳ tâm sự.

Là nhân vật duy nhất của Việt Nam được Ban tổ chức chính thức mời, diễn viên Lý Nhã Kỳ đến với Liên hoan phim Cannes với tư cách vừa là nhà đầu tư và đồng sản xuất phim, vừa là nhà bảo trợ cho quỹ Cinefondation.

(Nguồn: qdnd.vn)

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *