Tin tức

10/8
9:49 AM 2017

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (10-8-2017)

Ninh Bình trao Giải thưởng VHNT Trương Hán Siêu lần thứ V

Ngày 9-8-2017, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng VHNT Trương Hán Siêu lần thứ V (2011 - 2016).

Ban Tổ chức đã trao 10 giải A, 16 giải B, 28 giải C và 28 giải khuyến khích cho các tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật xuất sắc của các tác giả, đạo diễn, diễn viên. 
Theo Hội đồng xét tặng Giải thưởng VHNT Trương Hán Siêu tỉnh Ninh Bình, tham gia giải lần này có 102 tác phẩm, tác giả ở 8 loại hình văn học nghệ thuật gồm: Lý luận phê bình, văn xuôi, thơ, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, nghiên cứu sưu tầm và sân khấu. Hội đồng đã làm việc khách quan, thực hiện đúng quy trình xét giải và chọn ra 82/102 tác phẩm, tác giả để trao thưởng. 


Danh nhân văn hóa Trương Hán Siêu, quê ở làng Phúc Am, huyện Yên Ninh, lộ Trường Yên, nay thuộc phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Danh nhân Trương Hán Siêu là người giàu lòng yêu nước, là một nhà chính trị, nhà thơ, nhà sử học danh tiếng, học thức sâu rộng, ông được các vua Trần luôn tôn gọi là thầy. 
Vinh dự lớn cho văn nghệ sỹ tỉnh Ninh Bình khi Giải thưởng VHNT của tỉnh được mang tên vị danh nhân Trương Hán Siêu. Giải thưởng được tổ chức 5 năm một lần là sự đánh giá, tôn vinh, ghi nhận của tỉnh và nhân dân với các tác phẩm, công trình văn học nghệ, góp phần động viên khích lệ sáng tạo VHNT của văn nghệ sĩ tại địa phương.

(Theo: TTXVN)

Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa Ấn Độ tại FLC Sầm Sơn

Tối ngày 12/8/2017 Lễ hội văn hóa Ấn Độ sẽ được tổ chức tại quảng trường Đông Tây, khu quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn thu đông đảo công chúng và du khách tham gia.

Trước đó, trong tháng 7/2017, Lễ hội văn hóa Lào và Thái Lan đã được tổ chức tại khu quần thể FLC Sầm Sơn, thu hút hàng nghìn du khách tham gia. Trong lễ hội khách không chỉ được xem các màn biểu diễn, múa hát, giao lưu cùng nghệ sĩ mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc trưng của hai quốc gia này.

Tiếp nối thành công của các đêm hội trước, Tập đoàn FLC sẽ tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa Ấn Độ vào tối ngày 12/8, với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc cùng chợ đêm ẩm thực đa sắc màu, nhằm mục đích tri ân khách hàng và mang tới cho du khách nhiều hoạt động giải trí mùa hè hấp dẫn.

Trong chương trình biểu diễn nghệ thuật, các nghệ sĩ sẽ mang đến cho du khách nhiều ca khúc, bản tấu, điệu múa nổi tiếng cùng trích đoạn vở nhạc kịch “Nàng Sita đi lạc trong rừng”.

Giao lưu nghệ thuật giữa các thành viên đa văn hóa Việt Hàn

Theo Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, ngày 9/8, đoàn nghệ thuật Joy life (Hàn Quốc) đã tham gia giao lưu nghệ thuật với các thanh thiếu niên gia đình đa văn hóa Việt Nam. Chương trình bao gồm các phần thi năng khiếu và biểu diễn nhằm tăng cường giao lưu với các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Trước đó, vào ngày 8/8, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, đoàn nghệ thuật Joy life có chương trình biểu diễn tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).Chương trình quy tụ hơn 100 nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật Joy life. Trong chương trình, các nghệ sĩ đã gửi tới khán giả các tiết mục biểu diễn đa sắc màu như hòa nhạc thính phòng, hợp xướng, nhảy hiện đại, biểu diễn nhạc cụ gõ nanta...

Đoàn Nghệ thuật Joy life với các thành viên có độ tuổi từ 7 tuổi đến học sinh bậc phổ thông trung học, hoạt động theo nhiều nhóm nhỏ như đoàn hợp xướng, nhóm biểu diễn nhạc cụ gõ, dàn nhạc giao hưởng

(Theo: vanhien.vn)

 

 

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *