Tin tức

12/7
9:09 AM 2017

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (12-7-2017)

Giải thưởng nhiếp ảnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa thông báo về cuộc tuyển chọn ảnh đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo tiêu chí xét chọn của Hội NSNA Việt Nam: Các tác phẩm gửi tham dự giải thưởng nhiếp ảnh về chủ đề này phải có chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật, góp phần nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hăng hái thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quảng bá, nâng cao vị thế, hình ảnh Việt Nam trên thế giới.

Tác phẩm cũng cần có tác dụng tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, giá trị thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng; bồi đắp nền tảng đạo đức, văn hóa trong toàn Đảng và xã hội. Tác phẩm cần phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tác động tích cực đối với cộng đồng, xã hội...

Đối tượng tham dự giải thưởng là người Việt Nam (kể cả người sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài); các tác giả là người nước ngoài có tác phẩm nhiếp ảnh chất lượng tốt, phù hợp với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ảnh tham dự là ảnh màu hoặc đen trắng, ảnh đơn hoặc ảnh bộ, in trên giấy ảnh cỡ 20 x 25cm hoặc 20 x 30cm. Ảnh bộ gồm từ 5-8 ảnh, được coi là 1 tác phẩm. Mỗi tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi.

Thời gian nhận tác phẩm gồm 2 đợt. Đợt 1 hết ngày 31/10/2017; đợt 2 hết ngày  31/10/2019. Ảnh dự thi gửi về: Ban Sáng tác Triển lãm - Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo - Hà Nội.

(Theo: dangcongsan.vn)

Hoàn thành dàn dựng tác phẩm “Ngọn đèn trước gió”

Nhà hát Kịch nói Quân đội vừa hoàn thành dàn dựng tác phẩm “Ngọn đèn trước gió”, tác giả: Nguyễn Thị Hồng Vân; chỉ đạo nghệ thuật: Giám đốc, Đại tá, NSƯT Nguyễn Ngọc Thư. Đây là vở diễn có sử dụng chất liệu từ những tác phẩm sân khấu về chiến tranh của cố nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương, là công trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

“Ngọn đèn trước gió” kể về cuộc đời đầy bi thương nhưng vô cùng oanh liệt của má Tư, Bà mẹ Việt Nam anh hùng kiên cường, bất khuất, nhân hậu, vị tha. Má Tư có chồng và con trai duy nhất hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Gạt đi nỗi đau mất người thân, má Tư sống hiên ngang, kiên cường, tích cực tham gia các phong trào cách mạng. Ngôi nhà của má là cơ sở cách mạng nuôi giấu Hai Trung-cán bộ nằm vùng. Hai Trung hy sinh khi làm nhiệm vụ, theo sự chỉ đạo của cấp trên, má Tư đã lãnh đạo phong trào đi tới thắng lợi hoàn toàn. Hòa bình lập lại, ngôi nhà của má Tư nằm trong diện quy hoạch cần giải phóng mặt bằng để xây dựng một khu chế xuất do một doanh nghiệp nước ngoài đầu tư. Cán bộ lãnh đạo xã buộc má Tư phải di dời đến một căn nhà tình nghĩa khác do chủ đầu tư xây dựng. Nhưng bằng sự nhạy bén, sắc sảo của một chiến sĩ cách mạng, má Tư đã vạch trần âm mưu đen tối của Phát-quận trưởng thời Ngụy quyền, muốn lợi dụng việc làm ăn kinh tế để trả thù riêng, hòng phá hoại những chứng tích của một thời quá khứ hào hùng và đau thương của nhân dân ta trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Vở diễn kết thúc khi chính quyền quyết định giữ lại và tôn tạo ngôi nhà của má Tư trở thành di tích lịch sử cách mạng để qua đó giáo dục cho các thế hệ hôm nay về truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.

(Theo: qdnd.vn)

Công diễn vở kịch "Đứa con tội phạm"

Vở diễn “Đứa con tội phạm” của Nhà hát kịch Hà Nội, có nội dung xoay quanh tội lỗi của quý tử trong một gia đình quan chức, sẽ được công diễn vào ngày 7/7. Vở diễn được đạo diễn bởi NSND Doãn Hoàng Giang.

Lấy bối cảnh của cuộc sống hiện đại,“Đứa con tội phạm” là câu chuyện xảy ra xoay quanh gia đình ông Kim – Thứ trưởng, có cậu quý tử độc nhất vì những bất mãn với gia đình mà có lối sống ngang ngược, bất cần. Chính lối sống “công tử con quan” đó của Nam đã gây ra tai nạn giao thông khủng khiếp.

Ông Kim đau khổ và giằng xé nội tâm khi phải đứng trước sự lựa chọn đứa con trai duy nhất của mình ra đầu thú hay sẽ thoả hiệp với tội ác để con trai được thoát tội.

Tội ác không bị trừng phạt, không bị ngăn chặn thì tội ác sẽ vẫn có đường lấn tới... Đó chính là thông điệp mà vở “Đứa con tội phạm” muốn truyền tải tới khán giả.

Tham gia vở diễn là những gương mặt gạo cội, những nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến như: Nghệ sĩ Phú Thăng, NSƯT Thu Hạnh, NSƯT Bích Thủy, NSƯT Thu Hà; những gương mặt trẻ như Thiện Tùng, Ngọc Quỳnh... Dưới bàn tay đạo diễn tài hoa của NSND Doãn Hoàng Giang cùng dàn diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, vở kịch “Đứa con tội phạm” sẽ mang đến cho khán giả những giây phút sâu lắng, xúc động và đáng suy nghĩ về một hiện thực đã và đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại.

Vở kịch công diễn vào các buổi tối 7, 9 và 16/7 vào hồi 20 giờ, tại rạp Công nhân, số 42 Tràng Tiền.

(Theo: dangcongsan.vn)

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *