Tin tức

28/11
10:58 PM 2019

TRIỂN LÃM TRANH “NHÀ THƠ NGA VĨ ĐẠI A.S.PUSHKIN - CUỘC ĐỜI VÀ THI CA”

Ngày 28-11-2019, tại Hà Nội, Sở Văn hóa Matxcơva phối hợp với Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm "Nhà thơ Nga vĩ đại A.S. Pushkin - Cuộc đời và Thi ca". Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình văn hóa “Những ngày Matxcơva tại Hà Nội”, diễn từ ngày 28-11 đến 1-12-2019.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội N.V. Shafinskaya nhấn mạnh, Trung tâm vinh dự khi được giữ vai trò là nơi tiến hành các sự kiện trong khuôn khổ “Những ngày Matxcơva tại Hà Nội”, đồng thời bày tỏ hy vọng về việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin và các bảo tàng hàng đầu của Thủ đô Việt Nam thời gian tới.

Tại triển lãm, Phó giám đốc thứ nhất Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin V.V. Polyansky đã nói về cuộc đời và sáng tác của nhà thơ vĩ đại, giới thiệu người xem các hình ảnh những người cùng thời với Pushkin, đó là các nhà văn, quân nhân, chính khách; phong cảnh các thành phố của Nga như: Matxcơva, St. Petersburg và Tsarskoye Selo...

Trong khuôn khổ triển lãm, Nhà giáo ưu tú Vũ Thế Khôi đã trao tặng ông V.V. Polyansky bản dịch sang tiếng Việt tác phẩm "Kỵ sĩ đồng" và bản dịch “Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du" tặng Quỹ của Bảo tàng Pushkin có uy tín tại Matxcơva. Nhân dịp này, Phó giám đốc thứ nhất Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin V.V. Polyansky đã thảo luận với các đồng nghiệp Việt Nam về khả năng thiết lập quan hệ đối tác và tổ chức các sự kiện chung cho năm tới.

Triển lãm sẽ diễn ra cho đến ngày 8-12-2019.

(Theo: qdnd.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *