Tin tức

3/7
5:12 PM 2020

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM KHOÁ X NHIỆM KỲ 2020-2025

Sáng 3-7-2020, Đại hội Đảng bộ Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ X, Nhiệm kỳ 2020- 2025 long trọng được tổ chức tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (9 Nguyễn Đình Chiểu-Hà Nội). Đến dự và chỉ đạo Đại hội có nhà thơ Hữu Thỉnh-Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHVHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; Đồng chí Phạm Quang Thao-Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương và gần 60 đảng viên thuộc Đảng bộ.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Hội Nhà văn là Hội chính trị-xã hội đặc thù, nhà văn là những người cầm bút vì vậy tính chính trị, tư tưởng của các nhà văn quyết định nên tác phẩm của mình. Đại đa số các Nhà văn Việt Nam, đặc biệt là những nhà văn đảng viên đã từng vào sinh ra tử trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống Mỹ cứu nước, cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, họ  vẫn luôn luôn giữ vững khí phách  của người cộng sản. Nhận biết sâu sắc được vấn đề này, Đảng ủy Hội Nhà văn Việt Nam và Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, nhiệm kỳ 2015- 2020 luôn luôn tôn trọng quyền tự do sáng tạo của các nhà văn trong cả nước đồng thời phát huy tinh thần yêu nước, độc lập dân tộc, sức mạnh nhân dân,  lòng nhân văn cao cả  của mỗi nhà văn, góp phần quan trọng xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Nhiệm kỳ 2020- 2025 là giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình diễn biến quốc tế phức tạp. Vì vậy vai trò lãnh của Đảng với tư duy, tầm nhìn chiến lược mới sẽ quyết định vận hội của đất nước. Đảng bộ Hội Nhà văn Việt Nam dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cũng sẽ có những chuyển biến mới trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Hội Nhà văn Việt Nam với những phương hướng, nhiệm vụ đầy khó khăn, thử thách nhưng cũng là trọng trách của người cầm bút trước Tổ quốc và nhân dân.

       Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều tồn tại và phát triển nhờ có bản sắc văn hóa của mình. Nền văn hóa Việt Nam với lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần độc lập, tự chủ; sự thông minh, sáng tạo, cần cù và lòng nhân văn cao cả đã tạo nên những giá trị to lớn về con người và đất nước Việt Nam, được bạn bè năm châu ghi nhận, đánh giá cao. Nhà văn cũng là nhà văn hóa, hy vọng các thế hệ nhà văn Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục  có những đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

BCH Đảng bộ Hội Nhà văn Việt Nam, nhiệm kỳ 2020- 2025

Với phương châm: “ Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo”, Đại hội Đảng bộ Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã thành công tốt đẹp và bầu ra Ban chấp hành mới gồm 4 đồng chí:

1/ Đồng chí Trần Đăng Khoa - Bí thư

2/ Đồng chí Vũ Đảm - Phó bí thư

3/ Đồng chí Đào Bá Đoàn - ủy viên

4/ Đồng chí Nguyễn Quỳnh Phương - Ủy viên.

Tin: MAI ANH DŨNG

Ảnh: TUẤN LINH

 









 




 





























 










 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *