Tin tức

18/4
9:34 AM 2018

HỘI NGHỊ THÀNH LẬP CHI HỘI NHÀ VĂN CHỢ LỚN

Vanvn.net - Nhằm tạo điều kiện để các nhà văn gần gũi nhau hơn, gần hơn với cuộc sống nơi mình cư ngụ, Hội Nhà văn TP. HCM đã tiến hành chương trình thành lập 4 chi hội: Gia Định, Chợ Lớn, Sài Gòn, Bến Nghé. Sáng 14-4-2018  đã diễn ra Hội nghị thành lập Chi hội nhà văn Chợ Lớn.  

Ban điều hành lâm thời ra mắt tại Hội nghị

Hơn 50 hội viên  có tên trong danh sách 86 người đã tới dự cùng các khách mời đến từ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM và Phòng Văn hóa thông tin quận 5.     

Nhà văn Bích Ngân, Ủy viên thường vụ BCH Hội Nhà văn TP. HCM trình bày Quy chế hoạt động của chi hội và công bố Quyết định thành lập Chi hội với ban điều hành lâm thời gồm:

1. Nhà văn Hương Thu, trưởng ban
2. Nhà văn Nguyễn Thị Ánh Huỳnh, phó ban
3. Nhà văn Trần Quốc Toàn, uỷ viên
4. Nhà văn Khánh Chi, uỷ viên
5. Nhà văn Ngô Ý Nhi, uỷ viên
6. Nhà văn Nguyễn Mạnh Hồng
7. Nhà văn Mã Thiện Hồng.   

Trình bày đề án hoạt động của Chi hội, Trưởng ban điều hành, nhà văn Hương Thu nhấn mạnh việc đề cao tinh thần tương thân tương ái giữa các hội viên và tích cực xã hội hóa hoạt động văn học, để có thêm đề tài cho sáng tác, có thêm điều kiện ấn hành tác phẩm.

Chủ tịch Hội Nhà văn TP. HCM, nhà văn Trần Văn Tuấn tặng sách cô và trò trường Tiểu học Tạ Uyên

 Ngày trong lễ ra mắt, Chi hội nhà văn Chợ Lớn đã trao tặng Trường Tiểu học Tạ Uyên (Q.9) một tủ sách gồm 1.000 cuốn sách của NXB Kim Đồng dành cho học sinh và một kệ sách 100 cuốn dành cho giáo viên. Phát biểu sau khi nhận quà tặng, Hiệu trưởng trường tiểu học Tạ Uyên, cô giáo Diệp Liễu bày tỏ mong muốn được trở thành đơn vị kết nghĩa với Chi hội, để được đón tiếp các nhà văn tới trường, giúp trường dạy tốt học tốt môn Tiếng Việt và đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ.    

Trưởng phòng Văn hóa và thông tin Q.5 - bà Minh Tân cùng bà Mộng Hương - Phó phòng, đến với hội nghị cùng các nhà văn “nhí” trong câu lạc bộ Bút Mực Tím (Nhà thiếu nhi Q.5). Thay cho bài phát biểu, khách mời tới từ Q.5 hát bài Bạn Văn mà chính các em trong câu lạc bộ viết ca từ để hát trong các trại sáng tác văn học:

Này bạn văn ơi đến với tôi
Hát với nhau câu ca yêu đời
Này bạn văn ơi đến với tôi
Khúc hát yêu thương ta chung lời...
    

Phát biểu trước khi bế mạc hội Hội nghị, Chủ tịch Hội Nhà văn TP. HCM, nhà văn Trần Văn Tuấn có những ý kiến rất thiết thực về quy chế và kinh phí hoạt động, ông ghi nhận Chi hội đã có nhiều hoạt động văn học đáng chú ý ngay từ ngày ra mắt và đánh giá Hội nghị đã thành công rất tốt đẹp.

TQT

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *