Tin tức

28/4
5:12 PM 2018

131 CÁ NHÂN ĐƯỢC XÉT TẶNG DANH HIỆU NSND VÀ NSƯT NĂM 2018

Ngày 27-4-2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9, năm 2018 ở Hội đồng cấp Bộ.

Lễ trao tặng danh hiệu NSND và NSƯT lần thứ VIII, tổ chức ngày 10-1-2016 tại Hà Nội. Ảnh TTXVN

Theo danh sách trên đây, có 36 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 95 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT ở các lĩnh vực: Âm nhạc, điện ảnh, múa và sân khấu. Nổi bật trong đó có các gương mặt nghệ sĩ được đông đảo công chúng yêu mến nhiều năm qua trong danh sách nghề nghị xét tặng danh hiệu NSND như: NSƯT Bùi Cường, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Thanh Ngoan, NSƯT Trung Anh, NSƯT Minh Hằng…

Theo nguyên tắc, các cá nhân được đề nghị xét tặng các danh hiệu NSND và NSƯT phải được ít nhất 90% số phiếu đồng ý của tổng số thành viên hội đồng. Danh sách các nghệ sĩ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chủ tịch nước tặng danh hiệu lần thứ IX, năm 2018. Dự kiến lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9-2018.

(Theo: qdnd.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *