Tin tức

19/4
4:46 PM 2018

NHÌN LẠI NGÀY THƠ VIỆT NAM LẦN THỨ XVI-NGUYÊN TIÊU MẬU TUẤT 2018

VanVn.net – Sáng 19-4-2018, Ban tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI-Nguyên tiêu Mậu Tuất 2018 đã họp tổng kết đánh giá toàn diện các hoạt động của Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI, rút kinh nghiệm cho công tác chuẩn bị Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII và những năm tiếp theo. Nhà thơ Hữu Thỉnh-Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI-chủ trì cuộc họp. Các Phó Chủ tịch Hội: Nhà văn Nguyễn Trí Huân, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cùng toàn thể các thành viên Ban tổ chức tham dự cuộc họp.

Lễ khai mạc Ngày thơ VN lần thứ XVI tại Văn Miếu-Hà Nội. Ảnh: Zing.vn

Sau khi nghe các bộ phận phụ trách các mặt công tác chuẩn bị và các Sân thơ truyền thống, Sân thơ trẻ, Sân thơ các Câu lạc bộ thơ... báo cáo, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI. Phát biểu của các nhà thơ, nhà văn: Vương Trọng, Nguyễn Hữu Quý, Mai Nam Thắng, Ngô Thế Oanh, Nguyễn Trí Huân, Nguyễn Quang Thiều, Dương Dương Hảo, Hoàng Tuyên... đều nhất trí nhận xét: Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI nhìn chung đã diễn ra suôn sẻ, đúng kịch bản, có nhiều nét mới, tạo ấn tượng tốt trong dư luận, ít có những sai sót kỹ thuật. Tuy nhiên, vẫn còn một số chi tiết chưa đồng bộ trong khâu tổ chức ở Sân thơ truyền thống ngày khai mạc, và một vài bất cập ở Sân thơ các Câu lạc bộ thơ.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, nhà thơ Hữu Thỉnh khẳng định: Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI đã diễn ra tốt đẹp, có nhiều nét mới, tạo tiền đề tiến tới Ngày văn chương Việt Nam trong những năm trước mắt. Cách thức tổ chức và chất lượng nội dung của Sân thơ Trẻ năm nay có tiến bộ rõ rệt. Việc tổ chức thành công 2 cuộc hội thảo về thơ và tiểu thuyết, cùng sự tham gia của đoàn nhà thơ Nhật Bản tại 2 sân thơ đã góp phần mở rộng qui mô, không gian Ngày thơ. Đồng thời, Ngày thơ năm nay chủ đề rõ hơn, phần trang trí và trưng bày ấn tượng nổi bật. Theo đó, những năm sắp tới sẽ duy trì việc mời các nhà thơ nước ngoài tham dự để góp phần quảng bá Ngày thơ Việt Nam với các đồng nghiệp quốc tế. Thời gian của Ngày thơ sẽ thu gọn trong khoảng 2 ngày là thích hợp và không nhất thiết phải tổ chúc đúng Nguyên tiêu mà nên trùng với 2 ngày nghỉ cuối tuần để thu hút công chúng là học sinh, sinh viên, công chức... đến với ngày thơ đông đảo và thiết thực hơn.

TUYÊN HÓA

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *