Tin tức

15/12
3:39 PM 2017

60 NĂM THÀNH LẬP, BÁO VĂN HÓA ĐƯỢC THƯỞNG HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT

Sáng 15-12-2017, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các thế hệ người làm báo báo Văn hóa qua các thời kỳ đã tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập (1957 - 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự, chia vui với báo Văn hóa có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Phạm Quang Nghị; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ, các ban, ngành Trung ương, Hà Nội. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng báo Văn hóa. 


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động báo Văn hóa. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước ghi  nhận những đóng góp to lớn của báo Văn hóa vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trong chặng đường 60 năm qua. 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh: Trong suốt 60 năm qua, các thế hệ người làm báo Báo Văn hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trở thành cầu nối chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo độc giả ở mọi vùng, miền trên cả nước. Báo Văn hóa  góp phần tích cực trong công cuộc đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, sai trái; góp phần định hướng dư luận xã hội; đóng góp lớn vào sự nghiệp xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; nền thể thao nước nhà vì mục tiêu dân cường, nước thịnh; ngành du lịch Việt Nam với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai... 
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng nêu rõ: báo Văn hóa có đội ngũ phóng viên đông đảo, năng động cùng đội ngũ cộng tác viên là các nhà văn hóa, chuyên gia, cán bộ làm công tác văn hóa, thể thao, du lịch… đã góp phần tạo nên tờ báo có tính hấp dẫn, đáp ứng được yêu cầu thông tin nhanh nhạy. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử với nhiều phương thức đưa tin, truyền tin kiểu mới… đang là thách thức không nhỏ đối với công tác truyền thông, trong đó có báo Văn hóa. Điều này đòi hỏi thông tin trên báo cần nhanh chóng nắm bắt, tiếp cận với những vấn đề mới để không bị tụt hậu; đảm bảo chất lượng thông tin để thông tin trên báo có tính chính xác, chính thống, khách quan. Các vấn đề của đời sống, kinh tế, văn hóa... được bàn giải chuyên sâu, chọn lọc với những bài chuyên luận sâu sắc… 
Tổng biên tập báo Văn hóa Chu Thị Thu Hằng cho biết: Báo Văn hóa ra đời năm 1957 có tiền thân là Tạp san Văn hóa, thực hiện hai chức năng quan trọng là nghiên cứu lý luận, hướng dẫn nghiệp vụ văn hóa (bao gồm cả nâng cao kiến thức về văn hóa nghệ thuật và bồi dưỡng nghiệp vụ). Đây được coi là tờ ngôn luận chính thức của ngành văn hóa lúc bấy giờ. Ngày 1-6-1962, Bộ Văn hóa đã chuyển Tạp san Văn hóa thành báo Văn hóa xuất bản 2 kỳ/tháng… Trải qua nhiều năm tháng gắn với lịch sử dân tộc, nhiều lần sáp nhập, đổi tên, báo Văn hóa vẫn luôn thể hiện được vai trò là tiếng nói của ngành, là diễn đàn của xã hội, thể hiện đúng chức năng, đảm bảo đúng định hướng, vững vàng về chính trị, tư tưởng, phục vụ đắc lực nhiệm vụ của ngành, đặc biệt trong tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về vực văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch. 
Từ một tờ Tạp san chỉ lưu hành nội bộ, đến nay báo Văn hóa đã trở thành một tờ báo có tầm ảnh hưởng toàn quốc với các ấn phẩm:  Báo Văn hóa xuất bản 3 kỳ/tuần; chuyên đề “Văn hóa Dân tộc thiểu số và Miền núi” xuất bản 1 kỳ/tuần dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; phụ trương Forbes Vietnam xuất bản 1 cuốn/ kỳ; báo Văn hóa điện tử và Tạp chí Forbes Vietnam điện tử. 
Với những thành tích đã đạt được, báo Văn hóa đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trải qua hành trình 60 năm phát triển, báo Văn hóa luôn tự hào về cống hiến của báo trong công cuộc phát huy và giữ gìn nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

(Nguồn: TTXVN)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *