Tin tức

10/6
10:44 PM 2016

NHIỀU HOẠT ĐỘNG VHNT TRONG CÁC ĐƠN VỊ QUÂN ĐỘI

15 tác phẩm về “Những tấm gương bình dị mà cao quý” đoạt giải

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 7 (2015-2016), do báo Quân đội nhân dân; Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo TƯ); NXB Quân đội nhân dân và TCT Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) phối hợp tổ chức.

Cuộc thi đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Ban tổ chức đã lựa chọn gần 120 tác phẩm đăng tải trên các ấn phẩm của báo QĐND hằng ngày, báo QĐND cuối tuần, nguyệt san Sự kiện & Nhân chứng và báo QĐND điện tử. Hội đồng chấm chung khảo với sự tham gia của các nhà báo: Hà Đăng, Phan Quang cùng nhiều nhà báo có uy tín khác đã lựa chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để BTC cuộc thi ra quyết định trao giải, gồm: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 9 giải khuyến khích. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tối 11-6 tại Nhà hát lớn-Hà Nội.
Đồng thời, NXB Quân đội nhân dân đã lựa chọn, tập hợp các tác phẩm tham gia cuộc thi lần thứ 7 để xuất bản tập 12 “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, thuộc tủ sách “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Văn nghệ sĩ Yên Bái đi thực tế sáng tác về LLVT

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác cho 15 tác giả là hội viên của Hội Liên hiệp VHNT và Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái đi thực tế sáng tác về LLVT tỉnh nhà. Trong thời gian thâm nhập thực tế, đoàn đã đến thăm và làm việc tại UBND xã Đại Lịch, UBND xã Thượng Bằng La (huyện Văn Chấn) và Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ.

Tại xã Đại Lịch, đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã, đến thăm Nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Hoàng Văn Thọ, Bảo tàng gia đình ông Hà Văn Tích, gặp mặt nhân chứng lịch sử Hoàng Đình Tỵ (nguyên chiến sỹ Đội du kích Đại Lịch). Tại xã Thượng Bằng La, sau khi làm việc với UBND xã, đoàn đã được tham quan di tích lịch sử Đèo Lũng Lô, gặp và trao đổi với 3 nhân chứng lịch sử: Hoàng Kim Sáng (cán bộ lão thành cách mạng), Sa Văn Phát (cán bộ tiền khởi nghĩa) và Thiếu tướng Sa Minh Trắc (nguyên Phó Tư lệnh Quân khu II). Tại Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ, đoàn đã có thời gian làm việc, tiếp xúc với lãnh đạo thị xã, cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ của địa phương; đến thăm và thắp hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Căng đồn Nghĩa Lộ; tham quan buổi diễn tập, huấn luyện quân sự của đội Dân quân tự vệ thị xã và gặp mặt nhân chứng lịch sử Trần Tính là cán bộ tiền khởi nghĩa…

Chuyến đi  thực tế đã giúp cho các văn nghệ sĩ tỉnh nhà có dịp thâm nhập, tìm hiểu, thu thập được nhiều thông tin, tư liệu về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT địa phương. Đó sẽ là nguồn tư liệu quý giúp các văn nghệ sỹ sáng tác được các tác phẩm có chất lượng về đề tài LLVT và chiến tranh cách mạng.

Thi vẽ tranh cổ động về bảo vệ môi trường trong Quân đội

Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động “Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu trong Quân đội”.

Các tác phẩm dự thi phải phản ánh được hoạt động của quân đội trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu, bao gồm: Hoạt động tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường; hoạt động phòng, chống và khắc phục suy thoái ô nhiễm môi trường; ứng cứu xử lý sự cố môi trường trong các hoạt động quân sự, quốc phòng; khai thác sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên trong hoạt động quân sự, quốc phòng; cải thiện chất lượng môi trường tại các khu vực quân sự và các khu vực có liên quan nhằm nâng cao sức khỏe bộ đội, giảm thiểu tác động bất lợi của các yếu tố môi trường đến chất lượng, độ bền của vũ khí, trang bị kỹ thuật; kiểm soát, giám sát ô nhiễm và quản lý chất thải quân sự; quan trắc phân tích đánh giá môi trường; nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Tác phẩm tham gia dự thi gửi về địa chỉ: Phòng Khoa học quân sự (TCCT), số 61 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 069.535.535. Hoặc: 0983.026.558. Ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm tham gia cuộc thi vẽ tranh “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu”. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 30-5-2016 đến ngày 30-9-2016.

TUYÊN HÓA Tổng hợp

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *