Tin tức

29/7
12:06 AM 2016

BÁO VĂN NGHỆ TỔ CHỨC ĐOÀN NHÀ VĂN ĐI THỰC TẾ SÁNG TÁC Ở VÙNG MỎ

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ-Ngành Than (12-11-1936 / 2016), nhận lời mời của Tập đoàn công nghiệp than-khoáng sản Việt Nam (TKV), từ ngày 25 đến ngày 28-7-2016, báo Văn Nghệ (cơ quan của Hội Nhà văn Việt Nam) đã tổ chức đoàn nhà văn đi thực tế sáng tác tại một số công ty than của TKV trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn do nhà văn Lã Thanh Tùng, Phó Tổng biên tập báo Văn Nghệ, làm trưởng đoàn. 11 thành viên của đoàn là những nhà văn, nhà thơ đang công tác tại báo Văn Nghệ và một số nhà văn, nhà thơ hội viên Hội Nhà văn Việt Nam là cộng tác viên tích cực của báo Văn Nghệ đang sống và viết ở Hà Nội. Trong thời gian 4 ngày, đoàn đã chia thành 4 nhóm đi thâm nhập thực tế tại 4 công ty than: Quang Hanh, Đèo Nai, Cao Sơn và Khe Chàm. Tại các cơ sở trên đây, các văn nghệ sĩ đã được lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp than-khoáng sản Việt Nam và các đơn vị sở tại giúp đỡ nhiệt tình, chu đáo; tạo điều kiện cho cá nhà văn, nhà thơ trực tiếp trải nghiệm tại các khai trường lộ thiên và các hầm lò có độ sâu từ 175 mét đến 300 mét so với mực nước biển; gặp gỡ các cá nhân, tập thể và tham quan, tìm hiểu tại các xí nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất liên quan…

Đi thực tế sáng tác tại vùng Mỏ là hoạt động thường xuyên của báo Văn Nghệ, Hội nhà văn Việt Nam và Tập đoàn công nghiệp than-khoáng sản Việt Nam từ nhiều năm nay. Sau đây là một vài hình ảnh hoạt động của đoàn trong đợt đi thực tế sáng tác lần này:

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn cho các nhà văn trước khi xuống hầm lò Ngã Hai (Quang Hanh)

Nhà thơ Mai Nam Thắng hỏi chuyện một công nhân Xí nghiệp khai thác 2

Nhà văn Lã Thanh Tùng (đứng giữa) hỏi chuyện cán bộ kỹ thuật Công ty Cao Sơn trên khai trường

Nhà thơ Nguyễn Hòa Bình "thâm nhập" bếp ăn giữa ca

Giao lưu cùng công nhân Công ty than Quang Hanh

Tin và ảnh: TUYÊN HÓA-CẦM SƠN

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *