Tin tức

14/7
9:21 PM 2019

BẮC GIANG TỔNG KẾT TRẠI SÁNG TÁC VHNT NĂM 2019

Sáng 12-7-2019, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tổng kết Trại sáng tác Văn học nghệ thuật không tập trung năm 2019 tại TP Bắc Giang. 

Với chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", các tác phẩm có nội dung phản ánh quá trình xây dựng nông thôn mới hoặc các điển hình tích cực trong các lĩnh vực đời sống kinh tế - chính trị - xã hội và văn hóa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Có 214 tác phẩm ở các lĩnh vực như: Văn học, âm nhạc, mỹ thuật, kiến trúc, sân khấu, nhiếp ảnh... được sáng tác trong thời gian này. Đây là trại sáng tác văn học, nghệ thuật không tập trung tỉnh Bắc Giang được tổ chức từ tháng 4 đến ngày 11-6-2019 thu hút hơn 100 tác giả tham gia. Nội dung phản ánh trong các tác phẩm đa dạng, phong phú, cho thấy sự nghiêm túc, công phu của các tác giả. Một số vấn đề thời sự được đặc biệt quan tâm là: Quá trình công nghiệp hóa ở vùng quê quan họ Việt Yên; nỗi nhọc nhằn trong hành trình mưu sinh và kiếm tìm hạnh phúc của người công nhân; hình ảnh làng quê thay da đổi thịt trong xây dựng nông thôn mới...

Tham gia trại sáng tác lần này có nhiều tác giả có bề dày kinh nghiệm như: Cảnh Mạnh, Vũ Huy Ba, Thu Hường, Đỗ Nhật Minh (thể loại ký, ghi chép); Việt Hưng, Quảng Duẩn, Ngọc Nghinh, Vũ Hoàng Thương (ảnh); Văn Tân, Huy Cờ, Ngụy Ngọc Đạt (kịch); Xuân Oánh, Bá Đạt, Quang Tố (âm nhạc)...

Ghi nhận những kết quả nêu trên, Ông Nguyễn Tuấn Khương Chủ tịch Hội VHNT tỉnh đã đề nghị các tác giả trong sáng tác của mình tiếp tục thâm nhập thực tế phát hiện nhân vật, sự kiện thể hiện, nhân tố mới, có góc nhìn mới,  tập trung về quá trình xây dựng nông thôn mới, để có cách viết mới, hấp dẫn về vùng đất, con người tỉnh Bắc Giang.

(Theo: vanhien.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *