Những ban đêm thành cột mốc tháng năm/ Đêm xanh vợi cũng trở thành đêm trắng/ Đêm thao thức đón chờ ánh sáng/ Đêm của chúng ta ấp ủ những mặt trời. (Đêm trắng - Nguyễn Văn Thạc)
Gửi thư    Bản in

Hãy trả lại sự yên bình cho biển đảo Việt Nam

Nhà thơ Nguyễn Lập Em - 16-05-2014 10:16:12 AM

Vào ngày 02/5/2014, Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan nước sâu HD 981 ở thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế trong địa phận 200 hải lý tại Hoàng Sa - Việt Nam; Trung Quốc lại đem nhiều tàu chiến và máy bay hộ tống có những hành động khiêu khích thô bạo như dùng vòi rồng, súng bắn nước phun vào tàu kiểm ngư và đâm vào tàu của các lực lượng bảo vệ bờ biển Việt Nam gây hư hại và làm nhiều người bị thương là một hành động ngang ngược không thể chấp nhận được. Hành vi này của Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, là hành vi xâm lược của một quốc gia ỷ mình là nước lớn, là vi phạm Công ước quốc tế của LHQ về Luật Biển 1982. Lịch sử thế giới sẽ ghi lại vết nhơ này của  nhà cầm quyền Trung Quốc hiện tại nói riêng và dân tộc Trung Quốc nói chung, về hành vi trái với lẽ phải nói trên, nếu nhân dân Trung Quốc bị bịt kín thông tin và không lên tiếng ngăn chận việc làm sai trái của nhà cầm quyền nước mình trong ứng xử ở biển Đông.           

Dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay luôn là một dân tộc yêu chuộng hòa bình và kiên cường, bất khuất khi bị ức hiếp, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng chống giặc ngoại xâm. Cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam chống hành vi xâm lược của ngoại bang sẽ không khoan nhượng, không dừng lại cho đến bao giờ Trung Quốc từ bỏ ý đồ đen tối bành trướng xâm chiếm các vùng lãnh hải của Việt Nam ở biển Đông.             

Trung Quốc hãy dỡ ngay giàn khoan HD 981 rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của đất nước VN và chấm dứt mọi hành vi khiêu khích ở khu vực này. Trung Quốc hãy rút khỏi các vùng lãnh hải của Việt Nam và trả lại sự yên bình cho biển đảo Việt Nam!

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Các tin mới hơn

Nhân vật  

Nhà thơ Hữu Thỉnh: “Cỏ bao phen phải làm lại từ đầu”

VanVN.Net - Trong số các nhà thơ chống Mỹ, Hữu Thỉnh không phải là người gây được ấn tượng sớm. Hầu như phần lớn thành tựu trong sáng tác của ông đều xuất hiện sau năm 1975. Song, Hữu Thỉnh lại ...