Thu về trên tóc/ Đông đọng trong hồn/ Nhổ được tóc bạc/ Nhổ chăng nỗi buồn? (Hỏi mình - Phạm Đức)
Gửi thư    Bản in

Giới thiệu Tạp chí Nhà văn số 10.2011

10-10-2011 09:10:49 AM

VanVN.Net - Số 10.2011, với chủ đề biển đảo, phụ nữ và nhà văn trẻ, Tạp chí Nhà văn giới thiệu chuyên đề biển đảo quê hương với bài ký  “Lý Sơn – nước và tỏi” của tác giả Mai Thìn. Đặc biệt kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, tác giả Đình Kính có bài viết “Nơi bắt đầu con đường”.

Số 10.2011,  với chủ đề biển đảo, phụ nữ và nhà văn trẻ , Tạp chí Nhà văn giới thiệu chuyên đề biển đảo quê hương với bài ký  “Lý Sơn – nước và tỏi” của tác giả Mai Thìn. Đặc biệt kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, tác giả Đình Kính có bài viết “Nơi bắt đầu con đường”.

Trong số này, để chào mừng thành công Hội nghị Viết văn Trẻ lần thứ VIII Tạp chí Nhà văn gửi tới bạn đọc Tiếng nói của các nhà văn trẻ, ở đó họ được giao lưu, gặp gỡ, học hỏi các nhà văn tên tuổi, các nhà văn lão thành.

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20.10 Tạp chí giới thiệu chùm thơ nữ: Bình Nguyên Trang, Lê Vi Thùy, Lê Thùy Vân, Lê Thị Mây, Trương Hồng Tú, Vũ Thiên Kiều. Bên cạnh đó còn có chùm thơ Nguyễn Hoa, Đỗ Trọng Khơi, Trịnh Anh Đạt, Lê Khánh Quỳnh, Ngô Chí Thành, Kiều Cao Lâm, Lê Kim Hạt, Nguyễn Đăng Luận.

Mục Văn có truyện ngắn của Phạm Thái Quỳnh,  Lê Minh Khuê.

Mục Nghiên cứu - Lý luận - Phê bình giới thiệu bài viết: “Tiểu thuyết của các nhà văn nữ trên“con đường văn chương”của tác giả Trần Thị Thắng.  Chuyên mục còn có bài: “Lê Khánh Mai – Định Mệnh thi ca” của tác giả Hồ Thế Hà. “Những cuộc dịch chuyển trong“Ngày linh hương nở sáng” của Đinh Thị Như Thúy của tác giả Hoàng Thụy Anh.

 Mục Văn học thế giới, có chùm thơ của tác giả Mattie Stepanek do nhà thơ Hữu Việt dịch. Tác giả là thần đồng đoản mệnh của thi đàn nước Mỹ đã được độc giả Việt Nam biết đến qua tập thơ Khúc hát trái tim.

Tạp chí Nhà văn số 10.2011 tiếp tục đem đến sự phong phú và đa dạng cho bạn đọc bằng các chuyên mục khác như: Nhà văn và cuộc sống với bài“Một chị Nhàn trong thơ Phan Thị Thanh Nhàn” của nhà thơ Bùi Kim Anh, chuyên mục Văn học với nhà trường, tác giả Trầm Thanh Tuấn có bài viết“Nghệ thuật đối ngẫu trong “Hồi hương ngẫu thứ” của Hạ Tri Trương. Mục Nhiệt kế nghệ thuật tác giả Trịnh Chu có bài viết “Gặp người chụp ảnh Bác Hồ tại Đà Lạt”. Phần Rubik tác giả Phan Hồng Giang với bài viết “Chỗ đứng của người cầm bút hôm nay”. Trong chuyên mục Tư liệu, tác giả Võ Công Liêm có bài viết “Sự khác biệt giữa Kierkegaard và Nietzsche”.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                                                  TCNV

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn