Tin tức

13/10
11:04 AM 2017

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (13-10-2017)

Ra mắt cuốn sách mới về Trung Đoàn 52 Tây Tiến

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt cuốn sách “Trung đoàn 52 Tây Tiến - 70 năm chiến thắng lịch sử Mường Láp-Hủa Phăn-Lào (1945 –2015). Đây là ấn phẩm xuất bản nhân dịp kỷ niệm 72 năm chiến thắng lịch sử Mường Láp, Hủa Phăn, Lào (20/10/1945 – 20/10/2017) và 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của Trung đoàn 52 Tây Tiến anh hùng đối với thế hệ trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thủ đô nói riêng.

Cuốn sách tập hợp những bài viết, hồi ký, hồi ức của các cựu chiến binh Tây Tiến về một thời chiến đấu gian lao mà anh dũng trên mặt trận miền Tây của Tổ quốc trong những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp; kể về những kỷ niệm không thể nào quên trong chiến thắng đầu tiên của Trung đoàn 52 Tây Tiến ở Mường Láp-Hủa Phăn-Lào; đồng thời khẳng định vị trí, ý nghĩa của chiến thắng này trong kháng chiến chống thực dân Pháp ở cả Việt Nam và Lào.

Bên cạnh đó, cuốn sách giới thiệu các bài báo đã đăng trên báo chí, các bài viết của con em CCB Tây Tiến cũng đã nói lên cảm xúc tự hào và biết ơn của thế hệ trẻ với thế hệ cha ông. Mỗi bài viết, mỗi câu chuyện, lời kể của các cựu chiến binh Tây Tiến đã làm sống dậy cả một quá khứ hào hùng, oanh liệt và bi tráng.

(Theo: dangcongsan.vn)

Hoành tráng và duy nhất EMBee – Music Conection

Chiều 11-10-2017, tại Hà Nội, Công ty Connected Agency đã chính thức giới thiệu Đại lễ hội âm nhạc mang tên EMBee - Music Connection tổ chức tại thành phố Hà Nội vào đêm thứ 7, ngày 9-12-2017.

EMBee - Music Connection là đại lễ hội âm nhạc điện tử (EDM) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sẽ chỉ có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế. Nghệ sĩ chính của chương trình, DJ Tiësto đã giành vị trí DJ số một thế giới theo bình chọn của tạp chí danh giá DJMag trong vòng 3 năm liên tiếp (2002, 2003, 2004). 

Trong sự nghiệp của mình, Tiësto chưa bao giờ nằm ngoài Top 5 bình chọn của DJMag và luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng triệu các bạn trẻ. Đồng hành cùng Tiësto sẽ là một tên tuổi rất được yêu mến và đón nhận trong làng EDM thế giới - DJ R3hab, người giành vị trí thứ 21 trong hai năm liền tại bảng xếp hạng Top100 DJ Mag. Bên cạnh đó, thiết kế chương trình lễ hội với full line-up - toàn bộ dàn nghệ sĩ trình diễn sẽ là 100% nghệ sĩ nước ngoài (6 nghệ sĩ), một điều chưa từng có trong tiền lệ tổ chức sự kiện âm nhạc EDM tại Việt Nam. Sự kiện dự kiến bắt đầu từ 16 giờ 30 phút và sẽ kéo dài hơn 7 tiếng đồng hồ.

EMBee Connection là một chương trình đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế với những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực âm nhạc EDM.

(Theo: qdnd.vn)

Khai mạc Tuần phim APEC Việt Nam 2017.

Tối 12/10, tại Đà Nẵng, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể Thao TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai mạc Tuần phim APEC Việt Nam 2017.

11 bộ phim của các nền kinh kế thành viên APEC được tuyển chọn trình chiếu miễn phí phục vụ khán giả từ ngày 12 đến 16/10 tại rạp Lê Độ, 46 Trần Phú. Trong đó, có 2 bộ phim tài liệu là Tôi vẫn ở đây (Peru) và Kỳ quan ẩm thực Tsukiji (Nhật Bản); 9 bộ phim truyện, gồm: Mỹ nhân (Việt Nam), Danh ca Paparotti của tôi (Hàn Quốc), Những đứa con Trung Hoa (Trung Quốc), Blue Moon (Đài Bắc-Trung Hoa), Nokas (Indonesia), Thời đại của những người đầu tiên (Nga), Jack of the red hearts (Hoa Kỳ), Violeta đã lên thiên đường (Chile) và Cô thợ may (Australia).

Với khẩu hiệu “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, đây là hoạt động văn hóa góp phần tuyên truyền, định hướng xã hội, nâng cao nhận thức, văn hóa ứng xử của người dân với bạn bè quốc tế, thúc đẩy các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam “hiếu khách, nhã nhặn, thuận hòa, tình nghĩa”.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh nhấn mạnh: Thông qua Tuần Phim, giới thiệu văn hóa, cuộc sống, con người của các nền kinh tế thành viên APEC, tăng cường hiểu biết của người dân Việt Nam về văn hóa, con người của các nền kinh tế APEC, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ sở mở rộng hợp tác kinh tế. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, nhằm kết nối các giá trị văn hóa của các nền kinh tế thành viên của APEC.

(Theo: VOV.vn)

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *