Tin tức

7/1
9:43 AM 2018

SẮP RA MẮT VỞ KỊCH GIẢ TƯỞNG CỦA LƯU QUANG VŨ

Thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ cho biết: Nhà hát này đang tích cực dàn dựng vở kịch “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của cố tác giả Lưu Quang Vũ, do Nguyễn Sĩ Tiến đạo diễn. Tác phẩm sẽ ra mắt công chúng từ ngày 4-3, tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ.

“Hoa cúc xanh trên đầm lầy”  là kịch bản sân khấu duy nhất hàm chứa nhiều yếu tố giả tưởng của cố tác giả Lưu Quang Vũ. Câu chuyện thể hiện nhãn quan vượt thời đại khi đi sâu khai thác những yếu tố hết sức mới mẻ ngay cả trong cuộc sống đương đại. Vở diễn xoay quanh “cuộc tình tay ba” giữa  Hoàng, Liên, Vân, những người bạn trẻ đã có một thời đầy ắp những kỷ niệm với bông cúc xanh trên đầm lầy giữa miền quê yên ả. Khi trưởng thành, ngày Hoàng cầu hôn Liên cũng là ngày cô trao thiệp cưới của mình với Vân. Quá đau khổ, Hoàng với khả năng của mình đã “chiếm đoạt” được Liên khỏi tay Vân. Nhưng trái tim Liên sẽ thuộc về ai? Kỹ sư Hoàng tài ba làm chủ cuộc chơi hay họa sĩ Vân lãng mạn, phóng khoáng…

Khán giả sẽ thấy được trạng thái của các nhân vật khi gặp lại quá khứ hay nhìn thấy tương lai của mình trên trên sân khấu một cách sinh động, đầy mâu thuẫn cuốn hút giữa những giá trị đối nghịch nhau cùng niềm tin vào những điều tốt đẹp, nổi bật lên thông điệp xuyên thời gian mà vở diễn gửi gắm: “Hạnh phúc, mới thực là điều người ta mong mỏi nhất”.

Câu chuyện của vở diễn phù hợp với cuộc sống thực tại. Những cỗ máy với trí tuệ nhân tạo có thể thâm nhập ngày càng sâu vào đời sống xã hội, giúp mang đến một cuộc sống tiện nghi, hoàn thiện.Tuy nhiên, chỉ bằng một lát cắt máy móc, con người cũng có thể bước sang một hệ giá trị khác làm xói mòn những giá trị thiêng liêng, tạo ra những hố sâu trống rỗng trong tâm hồn và Lưu Quang Vũ đã giúp chúng ta thức tỉnh điều đó.

(Theo: qdnd.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *