Tin tức

15/3
11:27 PM 2018

NĂM 2017, NHÀ XUẤT BẢN QĐND CÓ 10 TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI THƯỞNG TRUNG ƯƠNG VÀ ĐỊA PHƯƠNG

TUYÊN HÓA – Sáng 15-3-2018 tại Hà Nội, NXB Quân đội nhân dân đã tổ chức gặp mặt biểu dương các tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng và các tác giả dự trại sáng tác văn học về đề tài “Lực lượng vũ trang - Chiến tranh cách mạng” có tác phẩm đã được xuất bản trong năm 2017.

Đại tá Kiều Bách Tuấn trao bằng chứng nhận và tặng phẩm cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng văn học năm 2017

Những năm gần đây, NXB Quân đội nhân dân đã liên tục tổ chức các Trại sáng tác văn học về đề tài “Lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng”. Hàng chục tác giả chuyên nghiệp từ khắp mọi miền quê, mọi lĩnh vực công tác-trong đó có nhiều tác giả tên tuổi đã có những thành tựu với mảng đề tài này-đã nhiệt tình tham gia. Từ kết quả thu nhận được tại các trại sáng tác trên đây, đến nay đã có 30 tác phẩm được xuất bản, cùng 15 tác phẩm khác đang được Nhà xuất bản tổ chức biên tập và xuất bản. Năm 2017, NXB Quân đội nhân dân có 10 tác phẩm của các tác giả đã xuất bản đã giành được những giải thưởng ở trung ương và các địa phương. Tiêu biểu như: “Điện Biên Phủ trên không - Bản hùng ca bất tử” của tác giả Nguyễn Phương Diện đã đoạt giải A cuộc thi viết về đề tài Thương binh liệt sĩ do Hội Nhà văn Việt Nam và Bộ LĐ-TB-XH phối hợp tổ chức. Tiểu thuyết “Chủ đất” của nhà văn trẻ Chu Thị Minh Huệ giành giải B (không có giải A) của Trung ương Hội Liên hiệp VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam. Tập truyện ngắn “Chim gọi ngày đã hót” của tác giả trẻ Kiều Duy Khánh giành giải B của Trung ương Hội Liên hiệp VHNT Các DTTS Việt Nam. Tập “Nhật ký Đông Sơn” của nhà văn Nguyễn Quang Hà giành giải Nhất Giải thưởng VHNT của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tiểu thuyết “Mạch ngầm” của nhà văn Nguyễn Văn Cự đã giành giải A về VHNT của tỉnh Lào Cai... Đặc biệt, riêng tỉnh Phú Thọ năm 2017 có 4 tác phẩm của 4 tác giả được xuất bản tại NXB Quân đội nhân dân thì có đến 3 tác phẩm được trao giải thưởng về VHNT năm 2017 của tỉnh Phú thọ. Đó là: “Góc làng” của nhà văn Phùng Phương Quý giành giải A, “Thao thức làng đồi” của nhà văn Đỗ Xuân Thu giành giải B, “Bếp lửa tuổi thơ” của cây bút trẻ Nguyễn Thế Lượng giành giải C.

Đại tá Kiều Bách Tuấn, Giám đốc-Tổng biên tập NXB Quân đội nhân dân khẳng định: Những giải thưởng mà các tác phẩm xuất bản ở NXB Quân đội nhân dân trong năm qua giành được không chỉ là vinh dự, tự hào của các tác giả mà còn góp phần khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Tổng cục Chính trị và Bộ Quốc phòng, sự hướng dẫn, giúp đỡ của các cơ quan chức năng và bản lĩnh của NXB Quân đội nhân dân trong việc giữ vững tôn chỉ mục đích của công tác xuất bản quân sự. Trong năm 2018 này, thực hiện kế hoạch đã được Thủ trưởng cấp trên phê duyệt, Nhà xuất bản sẽ tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 50 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình”. Đồng thời trong năm 2018, NXB sẽ tiếp tục  tổ chức Trại sáng tác Văn học về đề tài “LLVT - chiến tranh cách mạng” tại Nhà sáng tác Đại Lải và một số nhà văn sẽ dự trại sáng tác đầu tư chiều sâu 3 tháng.

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *