Tin tức

1/12
8:02 AM 2017

KHI NHÀ THƠ “YÊU NHƯ LÀ TÌNH CUỐI”

Nhà thơ Phạm Thị Phương Thảo sinh ngày 17/04/1959 tại Lào Cai, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Phương Thảo là Hội viên Hội nhà văn Hà Nội, chị đã xuất bản 9 tập sách nhiều thể loại: thơ, truyện, thơ thiếu nhi, tản văn. “Yêu như là tình cuối” là tập sách thứ 10 trong già tài văn chương của Phương Thảo.

Tập thơ tình “Yêu như là tình cuối” ra mắt vào cuối năm 2017 như một món quà tinh thần đặc biệt mà Phương Thảo gửi đến độc giả của mình. Qua từng câu thơ, chị muốn gửi gắm thông điệp của yêu thương, vị tha và chia sẻ đến những tâm hồn đồng điệu. Điều đặc biệt, đây là tập thơ song ngữ Việt – Anh gồm 30 bài, mỗi bài là một bông hoa đẹp và lạ mà Phương Thảo đã chắt chiu từ những giọt sương mai trong tâm hồn, ươm mầm yêu thương đợi ngày khai hoa kết trái.

Phương Thảo viết văn, làm thơ bằng trái tim đầy nhiệt huyết và trẻ trung. Chị bước vào văn chương bằng tinh thần cầu tiến, luôn tìm tòi đổi mới để tạo ra sự bứt phá và luôn tận hiến với từng con chữ trong mỗi tác phẩm.

“Yêu như là tình cuối” đã làm xao xuyến nhiều trái tim bởi những câu thơ đẹp và giàu hình ảnh. Khi viết tập thơ này, tác giả như một nhà tâm lý tài tình thâm nhập vào những góc khuất tâm tư tình cảm của con người, biến nó thành thơ. Bạn đọc ấn tượng với chị bởi sự đa dạng và biến hoá sau mỗi sáng tác. Thơ chị có khi mang đậm chất dân gian, hơi thở vùng miền. Có khi lại bứt phá, hiện đại và trẻ trung. Có khi lại trầm tư, sâu lắng và buồn man mác. Phương Thảo đã hoá thân thành nhiều nhân vật trong thơ để rồi khiến cho những câu thơ của chị mang linh hồn của chị, vừa sắc sảo vừa đa đoan.

Tác giả Phương Thảo trong đêm ra mắt tập thơ

Phương Thảo sử dụng bút danh Thảo Linh trên nhiều diễn đàn văn chương và có một lượng bạn đọc đông đảo, trung thành. “Yêu như là tình cuối” với bìa sách là hình ảnh những chiếc lá cuối mùa thu gợi cảm xúc xao xuyến và đầy giai điệu, thanh âm. Phương Thảo chia sẻ: “Người đàn bà dù ở tuổi nào cũng muốn thiết tha yêu, yêu như lần cuối cùng còn được yêu nên cuồng nhiệt và đầy cảm xúc. Tập thơ “Yêu như là tình cuối” là món quà tôi gửi tặng nhưng bạn đọc của mình, kỷ niệm một chặng đường sáng tác và khát vọng thắp lên tình yêu thương bằng thơ ca”.

Điều đáng quý là ngoài niềm đam mê dành cho văn chương. Phương Thảo còn rất năng nổ trong các hoạt động thiện nguyện. Tập thơ “Yêu như là tình cuối” được chị dành toàn bộ số tiền bán sách làm từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *