Tin tức

28/11
10:11 AM 2018

12 ĐẢNG VIÊN NHÀ VĂN ĐƯỢC TẶNG HUY HIỆU CAO QUÝ CỦA ĐẢNG

Sáng ngày 27-11-2018, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và Đảng đoàn Hội nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 70 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm và 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên trực thuộc Đảng Bộ Hội nhà văn Việt Nam. Đến dự có nhà thơ Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng đoàn Hội nhà văn Việt Nam; nhà thơ Trần Đăng Khoa, Bí thư Đảng uỷ Hội nhà văn Việt Nam; nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Bí thư Đảng uỷ Hội nhà văn Việt Nam cùng các đảng viên lão thành và các đảng viên hiện đang công tác và sinh hoạt tại Đảng bộ Hội nhà văn Việt Nam.

Đợt này Đảng bộ Hội nhà văn Việt Nam có 12 nhà văn Đảng viên được trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng. Trong đó có 3 đảng viên lão thành được nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 1 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi đảng, 3 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm,  3 đồng chí nhận Huy hiệu 45 năm tuổi đảng và 2 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng. Tại lễ trao tặng, nhà thơ Trần Đăng Khoa thay mặt Đảng uỷ Hội nhà văn Việt Nam Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng bộ khối các cơ quan trung ương, đọc quyết định trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng, nhằm ghi nhận những đóng góp của các đồng chí đảng viên lão thành. Nhà thơ Trần Đăng Khoa khẳng định: Trong suốt thời gian đứng trong hàng ngũ của Đảng, trên những vị trí, cương vị công tác khác nhau, nhưng dù ở cương vị, lĩnh vực công tác nào các đồng chí cũng luôn vững vàng tư tưởng, kiên định lập trường, khắc phục mọi khó khăn và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Đảng bộ Hội nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng đoàn Hội nhà văn Việt Nam đã trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng cho nhà văn Vũ Tú Nam (các nhà văn còn lại Nguyễn Thị Cẩm Thạnh, do điều kiện sức khoẻ không tham dự; nhà văn Ngô Ngọc Bội vừa mất). Nhà văn Vũ Tú Nam, sinh  năm 1929  tại thôn Lương Kiệt xã Liên Minh huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Ông thuộc lớp nhà văn tiền bối của Hội Nhà văn Việt Nam, từng kinh qua nhiều cương vị công tác khác nhau. Tháng 6-1958, ông được chuyển sang công tác tại báo Văn học của Hội nhà văn Việt Nam, lần lượt trải qua các cương vị: Thư ký tòa soạn báo Văn học (nay là báo Văn Nghệ), Phó tổng biên tập báo Văn Nghệ, Giám đốc Nhà xuất bản Tác Phẩm Mới (nay là Nhà xuất bản Hội Nhà Văn)... Ông cũng được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam các khóa I, II, III, IV, Tổng thư ký Hội Nhà văn Việt Nam khóa IV.

Tiếp sau nhà thơ Vũ Tú Nam, lần lượt các nhà văn Nguyễn Trí Huân, Hà Phạm Phú, Nguyễn Thị Di,  Nguyễn Trọng Tân, Nguyễn Khắc Trường, Nguyễn Xuân Tùng và Chu Bá Bình (Đỗ Chu) đã vinh dự nhận Huy hiệu cao quý của Đảng. Các nhà văn Ngọc Trai, Tô Đức Chiêu vắng mặt vì lý do sức khỏe, Đảng uỷ Hội nhà văn sẽ tổ chức trao tặng Huy hiệu tại gia đình)

Phát biểu tại buổi lễ, nhà thơ Hữu Thỉnh đã ghi nhận và bày tỏ sự biết ơn, trân trọng đối với những đóng  góp, cống hiến của các đồng chí cán bộ lão thành trong quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; mong muốn các đảng viên được vinh dự nhận huy hiệu đảng dịp này sẽ tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, phát huy tính tiên phong của người đảng viên, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Hội Nhà văn Việt Nam ngày càng trong sạch vững mạnh và luôn là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ trẻ noi theo

Cũng tại buổi lễ, nhà thơ Hữu Thỉnh đã trao đổi với các đảng viên về tinh thần và nội dung Nghị quyết TƯ 7 và 8 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Đồng thời, đồng chí cũng cho biết Đảng bộ Hội Nhà văn Việt Nam đã và đang từng bước triển khai kế hoạch thực hiện công tác tổ chức, sắp xếp đội hình, đội ngũ các cơ quan trực thuộc hội hiện theo đúng tinh thần nghị quyết.

(Theo: baovannghe.com.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *