Những ban đêm thành cột mốc tháng năm/ Đêm xanh vợi cũng trở thành đêm trắng/ Đêm thao thức đón chờ ánh sáng/ Đêm của chúng ta ấp ủ những mặt trời. (Đêm trắng - Nguyễn Văn Thạc)
Gửi thư    Bản in

Nhà văn Võ Diệu Thanh: Đại biểu An Giang dự đại hội lần này đều một lòng với nghề văn

Trần Quốc Toàn (thực hiện) - 09-07-2015 08:35:00 AM

VanVN.Net - Tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX, tỉnh An Giang có năm đại biểu. Phóng viên VanVN.Net đã có cuộc phỏng vấn nhà văn trẻ Võ Diệu Thanh, để nghe chị nói về năm đồng nghiệp của mình.

Nhà văn Võ Diệu Thanh

Võ Diệu Thanh: An Giang có tất cả 11 hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Lần đại hội khu vực, 24 trên 48 nhà văn đồng bằng sông Cửu Long được bầu đi dự đại hội toàn quốc thì An Giang đậu được 5 người (sáu người kia xin rút trước khi bỏ phiếu vì nhiều lý do).  Với tôi, cả năm người đều thuộc nhóm đàn anh đàn chị. Nhà văn Ngô Khắc Tài là người tôi ngưỡng mộ nhất khi bắt đầu viết sách. Anh chìm đắm trong dòng suy nghĩ  về tất cả những ngóc ngách của ngôn từ cũng như triết lý nhân sinh. Trong những lần trò chuyện đôi khi anh có những phát biểu làm bạn bè chới với vì lạ. Đọc văn anh cứ như một người đi lạc,  cứ miên man chỗ nọ sọ qua chỗ kia nhưng cuối cùng lại về đích trong một trạng thái ngỡ ngàng mãn nguyện.

Nhà văn Ngô Khắc Tài

Nhà văn Trịnh Bửu Hoài là một người đàn anh thật sự vì cái gì bí tôi thường gọi anh. Lúc bắt đầu viết tôi biết anh rất nổi tiếng. Đôi khi tôi ước mình được một giải thưởng nhỏ thôi để được dịp gặp anh, nói chuyện với anh. Đùng một cái khi tôi vào nghề anh lại làm thơ và làm liên tục. Tình yêu văn chương với anh tới bây giờ vẫn nóng hổi như lúc mới vào nghề. Tôi học hỏi nhiều ở anh về điều đó.

Nhà thơ Trịnh Bửu Hoài

Với anh Trần Thế Vinh thì tôi biết rất muộn. Tôi đọc thơ anh và thường hay đùa người xấu hoắc mà lại làm được những dòng thơ đẹp.  Anh sống vùng núi, ghiền cánh đồng bên lưng núi có vườn thốt nốt xa xa, nơi mấy mươi năm anh qua lại mỗi ngày từ nhà đến công sở. Nhưng anh làm thơ về  sông, nước, lũ, lụt thì những người sống giữa vùng lũ như tôi phải nói là thấm thía.  

Nhà thơ Trần Thế Vinh

Trong kỳ đại hội này An Giang có hai nhà văn nữ tham gia. Nếu chị Lê Thanh My đằm thắm với những dòng thơ tình làm ngọt ngào thắm thiết thì chị Nguyễn Lập Em lại khắc khoải những với những phận người nơi kinh cùng nước cạn. Đi đâu tôi cũng nghe mọi người nhắc về Bến nước kinh cùng của chị Nguyễn Lập Em cũng giống như đi đâu tôi cũng nghe mọi người hỏi thăm Lê Thanh My.

Nhà thơ Nguyễn Lập Em

Nhà thơ Lê Thanh My

Tất cả những nhà văn An Giang dự đại hội lần này đều một lòng với nghề văn. Điều này thật đáng trân trọng.

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn